Báo cáo nghiên cứu Đánh giá việc thực hiện thông tư liên tịch Số 39/2015/ttlt-blđtbxh-bgd&đt-bnv ngày 19 tháng 10 năm 2015
Nhằm thực hiện Nghị quyết số 19 NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập và nhằm thực hiện Luật Giáo dục, Luật Giáo dục nghề nghiệp, các Bộ LĐTBXH, Bộ GD&ĐT, Bộ NV đã ban hành Thông tư liên tịch số 39/2015/TTLT/BLĐTBXH-BGD&ĐT-BNV ngày 15/10/2015 (sau đây gọi tắt là TT39) về Hướng dẫn sáp nhập Trung tâm Dạy nghề, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm Giáo dục kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp công lập cấp huyện thànhTrung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên;chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (sau đây gọi tắt là Trung tâm GDNN-GDTX).
Vận động chính sách nhằm phát triển và phát huy thế mạnh và hiệu quả của giáo dục người lớn và học tập suốt đời là một trong các lĩnh vực trọng tâm trong hoạt động của Hiệp hội Vì Giáo Dục Cho Mọi Người Việt Nam (VAEFA). Hiệp hội đã giao cho Ban Giáo dục Người lớn trực thuộc Hiệp hội thực hiện nghiên cứu về việc thực hiện Thông tư 39 sau 5 năm triển khai để có thể đưa ra những khuyến nghị, nhằm thúc đẩy các Trung tâm GDNN-GDTX hoạt động có hiệu quả hơn.
Đây là một nghiên cứu nhỏ thực hiện trong thời gian ngắn, địa bàn nghiên cứu thực địa hạn chế và nguồn tài chính có hạn, tuy nhiên chúng tôi hy vọng kết quả nghiên cứu sẽ bước đầu cung cấp thông tin và gợi mở các giải pháp góp phần cải thiện hiệu quả các Trung tâm GDNN-GDTX.
Trước hết, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Hiệp hội Giáo dục cơ bản và Giáo dục người lớn châu Á –Nam Thái Bình Dương (ASPBAE) đã tạo cơ hội cho VAEFA triển khai nghiên cứu này.
Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn ông Vũ Văn Đức, trưởng Ban Giáo dục Người lớn và các thành viên của Ban đã thực hiện nghiên cứu và xây dựng dự thảo báo cáo. Nghiên cứu không thể được thực hiện nếu không có sự hỗ trợ của Sở Gíao dục và Đào tạo, các cán bộ quản lý và giáo viên của Trung tâm GDNN-GDTX của hai tỉnh Vĩnh Phúc và Hòa Bình.
Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Tiến sĩ Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng Ban Nghiên cứu Giáo dục Thường xuyên, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã góp ý cho dự thảo báo cáo.
Báo cáo chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót. Chúng tôi rất mong nhận được đóng góp của độc giả qua email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Xin vui lòng xem thêm dưới file đính kèm.