Hội thảo vận động chính sách bổ sung học phần giáo dục sớm trong chương trình đào tạo sinh viên sư phạm mầm non ngày 21/08/2018

Giáo dục sớm là bước đột phá của khoa học giáo dục, giúp tác động, dẫn dắt, bồi dưỡng và phát triển tiềm năng thể lực, trí tuệ, hình thành tính cách và phẩm chất tốt đẹp cho trẻ trong thời kỳ thai nhi đến sáu tuổi. Đây là "giai đoạn vàng, cửa sổ của cơ hội". Môi trường giáo dục sớm dù là ở gia đình hay trong trường mầm non cũng cần các hoạt động phong phú để khơi gợi và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ.

 

Việc trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, phương pháp giáo dục sớm cho đội ngũ giáo viên và các cán bộ quản lý Giáo dục Mầm non các cấp có vai trò vô cùng quan trọng trong chăm sóc phát triển trẻ thơ toàn diện. Nhận thức được tầm quan trọng này, Viện Nghiên cứu Giáo dục Phát triển Tiềm năng Con người (IPD) cùng với Hiệp hội Vì Giáo dục cho Mọi người Việt Nam (VAEFA) và trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương đã phối hợp thực hiện dự án "Vận động chính sách bổ sung học phần giáo dục sớm trong chương trình đào tao sinh viên sư phạm mầm non" trong giai đoạn 2016-2018. Buổi Hội thảo tổng kết dự án đã được tổ chức ngày 21/8/2018 tại Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.

 

Ông Nguyễn Võ Kỳ Anh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục Phát triển Tiềm năng Con người (IPD) phát biểu khai mạc Hội thảo

 

Hội thảo đã thu được nhiều ý kiến đóng góp từ các chuyên gia trong ngành, các cơ sở đào tạo giáo viên và đã đưa ra các kiến nghị cụ thể tới Bộ Giáo dục & Đào tạo trong việc bổ sung nội dung Giáo dục sớm vào Chương trình đào tạo giáo viên mầm non tại các trường Đại học, Cao đẳng có khoa Giáo dục mầm non.

 

LIÊN HỆ

HIỆP HỘI VÌ GIÁO DỤC CHO MỌI NGƯỜI VIỆT NAM
VIETNAM ASSOCIATION FOR EDUCATION FOR ALL

P2005, tòa N03T3A, khu Ngoại giao đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
(Có thể vào từ đường Võ Chí Công, lối vào khu Star Lake)
R2005, N03T3A building, Diplomatic Compound, Xuan Tao ward, Bac Tu Liem district, Hanoi
(Accessible from Vo Chi Cong road, Star Lake entrance)


Số điện thoại/Tel: (+84)243 773 5303
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ẢNH HOẠT ĐỘNG

Sample Image  Sample Image

Sample Image  Sample Image

Xem thêm